Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

Tạo một Mobile Blog với Mofuse và FeedM8, kiếm tiền từ chương trình cộng tác

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Đây là bản dịch của bản tiếng Anh bên Blog tiếng Anh của tôi. Các bạn có thể tham khảo bài tiếng Anh để biết thêm chi tiết!

Dịch thuật là một công việc không dễ, hơn nữa tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để dịch sát ý, thoát ý nhất để cho các bạn có thể dễ đọc và dễ hiểu nhất. Mọi góp ý xin được hoan nghênh!

Tôi sẽ cập nhật bản dịch một cách sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn!

Tôi tin rằng rất nhiều bạn kiếm tiền cùng Google AdSense. Giờ Google AdSense có tới 5 dịch vụ cho các bạn: AdSense for Content, AdSense for Search, AdSense for Mobile Content, Video Units, và AdSense for Feeds. Để có thể dùng được AdSense service for Mobile Content, bạn phải có một Blog Mobile. Bạn xem đây là những gì mà Google Adsense nói:

"Để sử dụng AdSense for mobile content, bạn phải có một trang Web mobile ương ứng; bạn add mã của AdSense fỏ Mobile vào một trang Web bình thường, các Ads sẽ không hiện ra."

Nếu hiện tại bạn không có một trang Web mobile (có thể bạn không chắc là mình có, hoặc là mình chưa có), bạn có thể tạo một cái bằng cách viết lại trang Web bạn đang sở hữu theo ngôn ngữ mobile, như là XHTML, WML, hay CHTML. Bạn cũng cần phải chắc rằng Layout của trang Web của bạn thực sự được định dạng sao cho có thể hiển thị trên điện thoại di động.

Thêm nữa, sau này trang Mobile của bạn cần phải được cập nhật sang định dạng PHP hoặc ASP. Nhiều nhà cung cấp Web hosting có hỗ trợ PHP, và trong nhiều trường hợp, bạn có thể hiển thị PHP của trang của bạn đơn giản chỉ qua việc đổi dạng mở rộng của file từ .htm thành .php. Sau đó bạn có thể dán mã PHP vào bộ phận mã của trang nơi mà bạn muốn AdSen for Mobile xuất hiện.

Bạn phải để ý rằng, Google sẽ không thể hỗ trợ bạn tạo một trang Mobile. Tuy nhiên, bạn được phép tìm phương kế trên internet có thể giúp bạn tạo một trang Mobile. Chúng tôi đề nghị dùng Google Search với từ khóa như "create mobile website" hay "make mobile webpage".

Một khi bạn đã tạo được một trang mobile phù hợp với tiêu chí của chúng tôi, bạn được hoan nghênh để chèn Google ads vào đó!

Một câu hỏi tự nhiên được đặt ra là: Làm thế nào để viết lại Blog của bạn theo ngôn ngữ của một Mobile Blog với loại mã thích hợp? Với một người không thật sự giỏi về ngôn ngữ Web như tôi, thật khó để tìm câu trả lời!

Tôi biết 2 Websites có thể giúp chúng ta chuyển đổi Blog (Website) của chúng ta thành Mobile Blog (Website): Mofuse và FeedM8.

Trước hết tôi giới thiệu với các bạn cách dùng Mofuse. Bạn mở trang Mofuse, gõ URL or RSS Feed của Blog vào hộp, nhấp chọn Mobilize. Kế tiếp, bạn phải hoàn thành 3 bước: Bước 1, gõ tên xuất hiện cho Mobile Blog, chọn chủ đề của Blog; Bước 2, gõ email của bạn, pass cho Mofuse (kể cả cho Mobile Blog của bạn); Bước 3, xác nhận và tới đây bạn đã có một mobile Blog.

Chú ý rằng, khi bạn đã chuyển đổi Blog của bạn, để có thể add thêm Blog, bạn đăng nhập vào Mofuse, chọn Dashboard, sau đó chọn Launch a Mobile Site.

Sau khi hoàn thành việc Mobile hóa Blog của mình, bạn nhận được Blog Mobile của bạn. chẳng hạn như, Blog gốc của tôi là http://easyadsensevn.blogspot.com, sau khi chuyển đổi, tôi nhận được Blog Mobile có dạng http://easyadsensevn.mofuse.mobi. Vì bạn đã add RSS Feed của bạn vào Mobile Blog, bạn có thể đọc những bài viết của bạn trên Blog gốc qua Mobile. Để có thể xem được bài viết, bạn dùng số 2 để di chuyển con trỏ lên trên, dùng số 8 để di chuyển con trỏ xuống dưới và dùng dấu * để quay trở lại trang trước.

Để sữa chữa gì đó trên Blog Mobile của bạn, bạn đăng nhập vào Mofuse theo email của bạn. Trong đó, bạn có thể thêm vào Google AdSense ID (public ID) (bằng việc chọn Monetize) và khi đó bạn có thể kiếm tiền với Blog mobile của bạn.

Tiếp theo tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách dùng FeedM8. Mở trang FeedM8 để đăng nhập, Web address, email của bạn, confirm, và Submit. Bạn có một trang Mobile chỉ khoảng 5 giây! Bạn có thể modify mọi thứ tên trang mobile của bạn, có thể kiếm tiền,... qua Setting trên trang Mobile.

Bây giờ bạn có thể đọc chương trình cộng tác (Affiliate program) của FeedM8: Thu nhập thêm qua việc trở thành một cộng tác viên! Khi một người chủ trang Web (publisher) đăng ký với FeedM8 thông qua link giới thiệu của bạn thu nhập 20$ đầu tiên từ nhà quảng cáo, bạn sẽ thu được 10$ trong tài khoản của bạn. Giống như một khoản tiền thưởng, nếu cũng những Publisher đó thu nhập trên $100 trong vòng 180 ngày đăng lý, bạn sẽ được chia thêm là $50!

Hấp dẫn quá đúng không các bạn! Hãy vào đây để đăng ký với FeedM8 và vào đây để đăng ký với Mofuse!

Add to Technorati Favorites

4 nhận xét:

NEWSONLINE nói...

Mình đang tìm hiểu về adsense hy vọng sẽ đươc bạn chỉ giúp,
giúp minh cách tao adsense tren youtube như ở trên blog của bạn, bạn co thể cho mình địa chỉ email hay nick name để mình liên hệ
email của minh phamquochuy1980@gmail.com
nick trên skype :haiphong19122004
blog http://advonlineonblog.blogspot.com
and http://dosonbeach.blogspot.com

EasyAdsenseVn nói...

Chào bạn doluuniemonline,
như ở trên tôi có đề cập, giờ Google AdSense có 5 dịch vụ: Content, Search, Feeds, Video Units và Mobile Content. Do GA chưa hỗ trợ tiếng Việt nên tôi ko dám đặt GA ở trang này. Bạn có Blog tiếng Anh http://advonlineonblog.blogspot.com, tôi thấy bạn cũng đã được GA chấp nhận quảng cáo, vì vậy bạn chỉ việc vào trang GA của bạn, vào AdSense Setup, chọn Video Units,chọn Creat AdSense Player, chọn tên của Player,chọn Channels, điền Keywords,...cuối cùng chọn Generate code, sau đó dán vào nguồn HTML của bạn.
Chúc bạn thành công.

Advertise online nói...

Trong GA setup của mình không có mục Video unit và mobile content, bạn đăng ký làm sao có được, chỉ giúp minh với, tks

EasyAdsenseVn nói...

Chao ban Huy, (xin loi go tieng Viet khong dau)

the thi hoi bi bo tay, vi co le GA chua ho tro 2 dich vu nay o Viet Nam :-D. Minh dang o Duc nen co the dung duoc 2 dich vu nay. De khi ve nha minh dang mot bai viet cua GA tren Blog cua ho ve cac dich vu o cac quoc gia.
Co mot hinh thuc de ban co the tham gia quang cao cung Youtube, do la ban dang ky mot tai khoan voi Youtube, up that nhieu Video (tot nhat la tieng Anh, chang han nhu haikich, nhac,...), luong khan gia view nhieu,...sau do, ban dang ky tham gia chuong trinh goi la partner cua Youtube (http://www.youtube.com/partners). Neu ho chap nhan ban, ban co the quang cao GA cua ban tren cac Video Youtube.
Minh da dang ky, nhung ho tu choi, vi Video cua minh dang len Youtube it qua, chua dap ung du dieu kien cua nguoi ta.
Hy vong ban co the lam duoc, kiem duoc it tien.
Chuc thanh cong.

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):