Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2008

7 cách để quảng bá trang web của bạn với chỉ một ít tiền

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Cách đây một thời gian tôi viết một bài với tiêu đề “Có phải bạn đang quảng cáo blog của bạn?” (“Are you marketing your blog?”), ở đó tôi đã lý luận rằng có một việc hoang đường trên mạng, đó là các blogger và các webmaster không nên tốn tiền cho việc quảng cáo trang web. Việc khó tin này xuất phát từ các câu chuyện về sự thành công của những người đã xoay sở để tạo một trang web được ưa thích mà không phải tốn một đồng một xu nào cho quảng cáo cũng như là các kỹ thuật tiếp thị khác.

Sự thật đó là, hầu hết những website thành công này đều là những website tiên phong, mở đường trên niche của chúng, đó là lý do tại sao chúng trở nên nổi tiếng, được ưa thích mà không phải trả một hào một xu nào cho việc quảng cáo. Tình hình bây giờ thì khác rồi, giờ thì chợ rất đông rồi, có cả hàng ngàn website, blog, thậm chí có cả những loại hình nhỏ hơn nữa. Hệ quả là, kỹ thuật quảng cáo trả tiền trở thành một nhân tố quan trọng cho bất kỳ chiến lược marketing thành công nào.

Ở dưới đây bạn sẽ tìm thấy 7 cách để quảng bá trang web hay blog của bạn chỉ với một ít tiền. Bạn có thể dùng chúng để làm tăng traffic còn thấp của trang web hay blog, tăng thứ hạng trên Search engine, hiển thị được niche của bạn, v.v. Nếu bạn mong muốn kiếm tiền với trang web của bạn, không có lý do nào bạn lại không bỏ ra ít tiền để sau đó có thể thu được một lượng lớn hơn, đúng không nào?

1. AdWords: Google kiếm được hàng tỷ đô-la mỗi năm nhờ sự kết hợp AdWords-AdSense. Tại sao thế? Bởi vì chúng hoạt động tốt. Adwords có thể là phương pháp hữu hiệu nhất để tăng traffic cho trang web của bạn. Để có thể dùng AdWords, bạn nên tạo một tài khoản, thêm vào nhiều keyword (từ "nhiều" ở đây có nghĩa là hàng trăm, hàng ngàn) có liên quan đến trang của bạn, và đặt tỷ lệ tối đa cho Pay-per-Click là $0.01. Sau đó, tăng tỷ lệ lên $0.01 mỗi tuần hoặc có thể là tăng đến khi bạn bắt đầu nhận được lượng tiền muốn có của click hàng ngày. Chú ý rằng với các định giá thấp, các từ khóa sẽ được báo cáo lại như là “Inactive for Search”. Đừng nên lo lắng quá, điều đó chỉ có nghĩa là các quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên mạng lưới tìm kiếm (các kết quả tìm kiếm của Google), nhưng chúng sẽ xuất hiện trên mạng nội dung (trên các website của những người dùng AdSense).

2. Site-Specific AdWords: nếu bạn để ý bạn sẽ thấy hầu hết các khối (unit) AdSense đều có một link với tiêu đề “Advertise on this site” ("Quảng cáo trên trang này"). Đặc trưng này cho phép những nhà quảng cáo AdWords tạo ra các Ad tùy biến để hiển thị trên các website đặc biệt. Các Ad này hoạt động thiên về hình thức CPM (cost per 1000 impressions) hơn là CPC (cost per click), nhưng chúng cũng sinh ra một lượng rất tốt traffic do bạn sẽ điều khiển đặt Ad ở đâu. Bạn có thể nhận được một kết quả tốt hơn nếu trong quá trình thiết kế các Ad, bạn đầu tư chút đỉnh. Nhấp vào đây để xem một vài ví dụ.

3. StumbleUpon Ads: StumbleUpon làm một trang với những dấu ấn xã hội rất đậm nét, cho phép người sử dụng khám phá được những trang web chất lượng cao qua việc sử dụng một công vụ trình duyệt. Khi bạn click lên “Stumble”, hệ thống sẽ tự động cung cấp một trang web của những người với tỷ lệ quan tâm là dương (positive). Bạn có thể đánh giá tỷ lệ quan tâm là dương hay âm cho bất kỳ trang web nào bạn viếng thăm trên mạng. StumbleUpon cũng cung cấp những chiến dịch vận động quảng cáo, gọi là StumbleUpon Ads, qua đó bạ có thể phân phối trang web của bạn một các trực tiếp tới những người dùng Stumble (“Stumblers”). Mỗi trang được phân phối đi tốn mất $0.05, nhưng do các website xuất hiện trên StumbleUpon thường có chất lượng cao, điều này tương tự như một phần tiền trả cho traffic sẽ được chuyển ngược vào những độc giả thường xuyên.

4. Text Link Ads: nếu bạn đang cố gắng để tăng thứ hạng search engine, bạn nên xem xét việc mua một vài Ad dưới dạng Text link. Trong khi những Text link đó có thể sinh traffic trực tiếp, lợi nhuận lớn nhất mà bạn thu được đó là cải thiện thứ hạng search engine, đặc biệt nếu các link được hiển thị trên các trang web có uy tín và có liên quan. Bạn có thể mua các Text link ở rất nhiều nơi, bao gồm các công ty rất đặc biệt, chẳng hạn như Text-Link-AdsText Link Brokers hoặc trên các diễn đàn trực tuyến như nơi buôn bán của Digital Point.

5. Direct Banner Sales: hầu hết các website được lập nên là để trực tiếp bán các Banner Ad, hay là các kế hoạch bảo hộ (Sponsorship plan). Những hình thức quảng cáo này thường được kiến trúc với chi phí từng tuần hoặc từng tháng, bất chấp số lượng của các impression hay click mà bạn sẽ nhận. Những độc giả của trang web mà bạn sẽ hiển thị banner sẽ liên kết thông điệp trên banner với trang web hay blog của bạn. Có thể họ chỉ lướt qua bannner đó, hoặc có thể quay lại xem 2 hay 3 lần, điều đó có nghĩa là họ rất ấn tượng, và họ quyết định kiểm tra xem banner này vì sao lại hấp dẫn? Lợi thế khác của việc thay thế banner đó là, thực tế là nhiều người sẽ không tỉnh táo nghĩ rằng chủ của trang web đã xác nhận cho nội dung hay sản phẩm của bạn.

6. Sponsored Reviews: việc mua một vài Sponsored review là một cách tốt để tạo bàn đạp cho một trang web. Chúng sẽ mang tới cho bạn các backlink, traffic và các RSS subscriber. Có rất nhiều nghiên cứu thị trường khẳng định rằng, “word of mouth” ("từ cửa miệng") là cách hữu hiệu nhất để thu hút sự quan tâm của mọi người., và đó chính là những gì bạn nhận được qua các sponsored review. Hoặc là bạn trả với một giá thấp (tỉnh thoảng dưới $5 mỗi review) để nhận một số lượng lớn các review từ các trang nhỏ hơn, hoặc bạn có thể tập trung trên những người chơi lớn (có thể bạn nộp vào vài trăm đô-la cho một review) những đối tượng đảm bảo cho niche của bạn. Cách tốt nhất để mua Sponsor review là thông qua các trang như SponsoredReviews.com, ReviewMe hay PayPerPost.com.

7. Blog Networks: có nhiều mạng blog được tìm theo nguyên tắc trao đổi traffic. Nói một cách dễ hiểu, bạn tạo một tài khoản cho blog của bạn và bạn thu được credit nhờ vào việc lướt qua blog của các thành viên khác. Sau đó, bạn có thể dùng các credit này để lôi kéo mọi người đến blog của bạn hoặc là hiển thị banner của bạn trong nội mạng. Điều thú vị là, hầu hết các mạng lưới blog cho phép người sử dụng mua credit bằng tiền, và giá cả thật sự tiện lợi. Bạn có thể nên nhận hàng trăn độc giả hoặc nhận hàng ngàn các Banner với số tiền ít hơn 10 dollars. Một vài mạng blog bán credit như Blog Explosion, Blog SoldiersBlog Advance.

Bài viết này mình dịch từ Dailyblogtips. Các bạn có thể xem bản tiếng Anh ở đây để đối chiếu.
Add to Technorati Favorites

0 nhận xét:

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):