Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:
Bài viết này tôi sưu tầm từ Blog của 12bb, dịch từ nguồn Problogger. Cảm ơn 12bb đã chia sẻ bài viết này. Ở đây tôi xin đăng lại bài viết của 12bb, có chỉnh sửa đôi chút trong bản dịch ở những chỗ tôi cho là hợp lý hơn. Cảm ơn viếng thăm Blog của tôi và xin vui lòng để lại nhận xét!
Bạn có thể ghé thăm blog tiếng Anh của tôi để xem bài gốc của Darren.
1. Tạo những cụm link trong blog của bạn
Một cụm link là một nhóm link mà bạn trỏ đến một trang hay một bài viết để tăng thứ hạng của nó trong các máy tìm kiếm. Ví dụ bạn có một bài viết nói về “Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn”. Hãy sửa 10 bài viết khác của bạn để tạo link đến bài viết “Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn” (và sử dụng dòng chữ link cũng là “Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn”). Chắc chắn thứ hạng của bạn trong Google sẽ tăng với những từ khoá đó. Việc này có thể thực hiện khoảng 10 phút và có thể sử dụng cho bất kỳ một từ khoá nào mà trang web của bạn đang có.
2. Làm lại tag tiêu đề HTML của những bài viết được ghé thăm nhiều nhất.
Theo dõi số liệu thống kê về blog của bạn, bạn sẽ thấy những bài viết được xem nhiều vì có những từ khoá liên quan, thậm chí những từ khoá đó không được liệt kê trong tiêu đề HTML của bài viết. Bằng cách sửa tiêu đề HTML của bài viết để thêm vào những từ khoá mà chúng bao hàm, bạn sẽ làm tăng thứ hạng và vì thế tăng lượng truy cập đến bài viết đó. Bạn sẽ dễ dàng tạo sự khác biệt với phương pháp này chỉ dưới 20 phút. Phương pháp này kết hợp rất hay với cách 1.
3. Mời độc giả kết nối với bạn qua StumbleUpon và Facebook
Bạn có thể chưa bao giờ có nhiều bạn trong SU hay Facebook. Mời những độc giả hiện tại tìm bạn qua những dịch vụ trên thường chỉ mất khoảng dưới 20 phút để viết một bài viết đầy đủ thông tin.
4. Giữ những bài viết tốt nhất cho những lúc thích hợp nhất trong tuần
Có lẽ bạn thường hay viết một bài viết chốt vào chiều thứ bẩy. Tuy nhiên liệu blog của bạn có lượng truy cập cao vào thứ bẩy? Phân tích số liệu blog của bạn để quyết định lúc nào có lượng truy cập nhiều nhất để xuất một bài viết tuyệt hay, có nghĩa là sẽ có nhiều bình chọn và nhiều link cho bạn hơn. Vừa viết xong bài viết để đời của bạn? Hãy đợi một ngày thích hợp để post lên - chỉ mất có 1 phút để đưa bài viết đó lên blog vào một ngày thích hợp sau đó.
5. Sửa bài viết của bạn hơn một lần
Làm thế nào để tăng hiệu quả cho tiêu đề bài viết? Làm thế nào tăng độ hấp dẫn cho đoạn văn đầu tiên. Những chi tiết nhỏ trong bài viết của bạn, đặc biệt là khởi đầu của bài viết, có thể tạo sự khác biệt rất lớn trong khả năng thu hút lượng truy cập và link. Hiển nhiên bạn có thể cải thiện tiêu đề, đoạn văn đầu tiên, định dạng và ngữ pháp trong vòng 30 phút.
6. Dừng việc giới thiệu bản thân, tập trung giải quyết các vấn đề!
Những người lướt web sẽ trở thành độc giả khi một blog cung cấp những thông tin mà họ mong muốn. Một khách thăm lơ đễnh có thể đọc blog của bạn nhiều hơn vì họ tìm thấy những thông tin hữu ích như training, cách giải quyết các vấn đề, giải trí, hoặc những thứ mà họ thích. Khách thăm thích đọc những bài viết đó hơn là những gì về bản thân bạn, người yêu của bạn, ôtô của bạn, những đứa con của bạn hay những bi kịch của bạn (trừ phi bạn viết một blog cá nhân mà bạn bè của bạn đọc). Không viết những bài viết “ngoài luồng” sẽ giúp bạn tăng lượng khách truy cập và quay trở lại lần sau và việc này cũng đơn giản chỉ lấy mất của bạn 0 phút để hoàn thành.
7. Đăng ký feed của các lĩnh vực mà bạn viết và độc giả của bạn quan tâm.
Bằng cách này bạn sẽ không bỏ lỡ những tin nóng mới ra. Khi có tin mới trong lĩnh vực của bạn, sẽ có thêm rất nhiều tìm kiếm về sự kiện đó. Thêm những suy nghĩ của bạn luôn làm tăng lượng truy cập. Việc đăng ký những feed của các site phổ biến trong lĩnh vực của bạn chỉ mất không hơn 15 phút.
8. Tặng bài viết hay cho một blog nổi tiếng hơn
Hãy tưởng tượng bạn tốn thời gian viết về một điều gì đó tuyệt hay. Tặng bài viết của bạn cho một blogger nổi tiếng hơn sẽ giúp cả hai cùng có lợi. Blogger nổi tiếng hơn sẽ có thêm một mẩu tin hay và đem đến cho anh ta lượng truy cập và link nhiều hơn. Còn bạn có thể đề tên và nhãn hiệu của bạn trong bài viết đó. Email bài viết cho một blogger khác sẽ tốn không đến 10 phút.
9. Đến hiệu sách
Xem các tạp chí. Chú ý đặc việt đến kiểu các tiêu đề được dùng trên trang bìa. Viết xuống tiêu đề thú vị nhất và nghĩ xem điều gì khiến chúng trở nên thú vị. Với mục đích khơi gợi trí tò mò về bài viết, một tiêu đề hay là cực kỳ cần thiết. Đọc thêm tại đây: The Cosmo Headline Technique for Blogging Inspiration. Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng hay về tiêu đề trong vòng 30 phút.
10. Trả lời email và các câu hỏi trong comment
Không gì hơn để cho độc giả của bạn thấy sự quan tâm bằng cách trả lời các câu hỏi (thậm chí bạn đã từng trả lời các câu hỏi đó cả trăm lần trên blog của bạn). Tại sao người ta đọc blog của bạn? Vì bạn giải quyết các vấn đề của họ. Tại sao họ sẽ quay lại thường xuyên để đọc blog của bạn? Vì bạn giải quyết các vấn đề của họ. Trả lời email hay comment thường diễn ra không quá 5 phút.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét