Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2008

Nghiên cứu tên miền với Quarkbase.com - Mọi thông tin bạn cần ở đây!

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Các bạn đã biết 10 công cụ nghiên cứu tên miền tốt nhất, những công cụ này cung cấp cho các bạn thông tin về sự tồn tại của tên miền, chủ sở hữu, lịch sử, các thông số xếp hạng,... Bạn có thể chọn một trong số chúng. Bên cạnh đó, tôi biết một trang Web khác, cho phép bạn nghiên cứu một miền với đầy đủ thông tin cần thiết, chẳng hạn như: Tóm lượt thông tin (Summary), Giới thiệu qua về trang Web (Intro), Lượng truy cập (traffic), Tính ưa chuộng (Popular),... Điều quan trọng là, bạn không phải đăng ký dài dòng. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký để dùng được những chức năng hữu ích khác, chẳng hạn như Twitter. Trang Web đó là Quarkbase.com.


Sau đây, tôi sẽ dịch một bài viết về Quarkbase.com để các bạn tiện đọc. Có thể xem bản tiếng Anh ở đây.
Dịch thuật là một công việc không dễ, hơn nữa tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để dịch sát ý, thoát ý nhất để cho các bạn có thể dễ đọc và dễ hiểu nhất. Mọi góp ý xin được hoan nghênh!

Nếu bạn quan tâm đến Blog của bạn, hoặc trang Web cá nhân của bạn, bạn có thể dùng QuarkBase để đảm bảo rằng thông tin đăng ký tên miền của bạn là đúng đắn, xem xem mức độ xuất hiện của những link trên trang của bạn trên các dịch vụ như Del.icio.us và Digg, thậm chí xem thông tin xếp hạng trang Web của Alexa...

Chẳng hạn, với Blogger.com, thông tin tóm tắt được ghi lại như sau:
Thêm vào đó, để có thể nhận những thông tin cơ bản về kiểu của trang web, như vài thông tin tóm tắt về chủ sở hữu/chủ trang Web (owner/publisher), traffic rank, ngôn ngữ, các quốc gia host cho các độc giả của trang, Quarkbase cung cấp một lượng lớn thông tin trên các chủ đề của trang và các bài viết và các link được ưa chuộng. Dịch vụ cung cấp ngày tạo trang và khi nào thì miền hết hạn, thông tin liên hệ với chủ sở hữu trang (từ đăng ký tên miền), và các thông tin kỹ thuật xung quanh khung của trang và kiểu của dịch vụ Web đứng phía sau.
Những cái thú vị hơn những thông tin cơ bản đó là: thông tin xã hội, tính ưa chuộng, và dữ liệu về lượng truy cập (traffic data) . Quarkbase.com tập hợp những thứ này lại với nhau. Bạn có thể Scroll chuột xuống để chọn báo cáo dữ liệu chọn lọc cho một miền, hoặc có thể nhấp chọn thẻ "popular" ở đầu trang và Quarkbase sẽ hiển thị cho bạn biết có bao nhiêu bookmark của trang được đăng ở Del.icio.us, bao nhiêu trang được đăng ở Digg và Reddit, bao nhiêu trang tham khảo được nhận từ Yahoo! Answers, số các Blog phản hồi lại từ Technorati, các link từ Wikipedia, và thêm nhiều thông số khác nữa. Dịch vụ thậm chí sẽ cho bạn biết rằng, bao nhiêu bài viết trên trang của bạn được lấy làm trang bìa của Digg.

QuarkBase cũng kéo các thông tin về lượng truy cập từ Alexa về và cung cấp đồ thị cho xu hướng của lượng truy cập trong vài tháng. Thêm vào đó, dịch vụ sẽ chỉ cho bạn thấy ở những nước nào trang của bạn được ưa chuộng nhất, trung bình bao nhiêu trang được xem, ... Dịch vụ cũng tô đậm cho bạn những nơi mà trang web được đề cập trên các Blog khác, trong Twitter, hay thậm chí trên các trang thông tin trên Web.
Nét đẹp của dịch vụ như Quarkbase đó là, nó chứa đựng đầy đủ các thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm cho trang web của bạn, bởi vì bạn quan tâm đến việc, mức độ ưa thích của trang web hay blog của bạn trong cộng đồng mạng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự vươn xa của trang web của bạn. Đồng thời, khi so sánh ngược lại với các trang như Wikipedia và Google, có vẻ như là bạn sẽ nhận nhiều thất vọng nếu bạn không có một hệ thống độc giả rộng lớn, và thậm chí có thể bạn lo rằng có quá nhiều thông tin về bạn và Blog của bạn dễ dàng tồn tại. Mong muốn bỏ cả vài gtiếng đồng hồ nhấp lên các link trên Quarkbase sẽ đưa bạn đến những tham khảo những trang ưa thích của bạn trong cộng đồng mạng.
Add to Technorati Favorites

0 nhận xét:

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):