Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2008

Làm thế nào để tạo nút Bookmark cho mỗi bài viết?

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Song song với bài thủ thuật tăng traffic cho site với cách sử dụng cách trang hỗ trợ bookmark (xem ở đây), bài này sẽ hướng dẫn cụ thể cách chèn các nút bookmark như thế nào vào mỗi topic. Khi một người xem và thích topic của bạn, họ rất có thể xem đi xem lại nhiều lần bài đó hoặc gởi cho bạn bè của họ. Chúng ta tạo nút BookMark với mục đích hỗ trợ người đọc công việc này.

Bài viết này hướng dẫn cách chèn nút BookMark lấy từ Addthis.com và chèn sao cho nó nằm ngang ở tiêu đề mỗi topic, bạn xem hình mẫu sau: (1) (2)(3).
Các bước:
- Đầu tiên vào trang Addthis.com. Đăng ký một trài khoản, vào email để kích hoạt tài khoản, sau đó vào lại Addthis.com và login vào hệ thống. ( trang addtoany.com cũng tương tự như addthis.com, nhưng tôi ko thích lắm vì nó không đẹp )
- Bấm vào nút GET THE WIDGET! hoặc vào link này: http://www.addthis.com/web-button-select.html
+ Which kind of widget?: bạn chọn Bookmarking Widget
+ Which widget? : hãy chọn kích cỡ của nút mà bạn thích. Khuyến cáo nên chọn nút nhỏ.
+ Where? Where do you want to put the widget? Bạn chọn on a Blog.
+ Blogging Platform: bạn chọn Blogger
- Bấm vào nút Get Your Free Widget. Code của widget sẽ hiện ra. Bạn hãy chọn đoạn code ở chỗ New Drop-down. Xong phần lấy code.

Chèn code vào blogger, bạn có thể chèn ở bất cứ nơi đâu trong blog của bạn. Dưới đây là cách chèn nút BookMark ngang với tiêu đề bài viết.

- Vào Template ---> Edit HTML. Sao lưu một bản XML. Sau đó Tick vào nút Expand để xem template ở dạng đầy đủ.
- Tìm đến dòng <div class='post hentry uncustomized-post-template'>. Chèn đoạn code sau vào ngay trên dòng này. Như sau:
<!-- AddThis Bookmark Post Dropdown BEGIN -->
<div style='float:right; margin:2px 0 2px 5px;'>
<script type='text/javascript'>
addthis_url='<data:post.url/>'; addthis_title='<data:post.title/>'; addthis_pub='anhvo';</script>
<script src='http://s7.addthis.com/js/addthis_widget.php?v=12' 
 type='text/javascript'></script></div>
<!-- AddThis Bookmark Post Dropdown END -->

<div class='post hentry uncustomized-post-template'>
Đoạn code màu đỏ là code nhận được từ trang addthis như trên, bạn nhớ thay bằng code của bạn nhé. Thêm một tí code này style='float:right; margin:2px 0 2px 5px;' vào ngay thẻ <div> nữa nhé. Xong rồi save template lại và xem kết quả.

Chú ý: Bạn cũng có thể đặt nút BookMark ở cuối bài viết cũng nên. Hãy tự mình đặt thử xem nhé. Các bài tự thực hành sẽ giúp trình của bạn lên cao rất nhanh và sẽ am hiểu blogger nhiều hơn.

(Theo: Anhvo)
Add to Technorati Favorites

0 nhận xét:

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):