Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2008

30 lời khuyên tăng lượng truy cập (traffic) cho Blog

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Bài viết này tôi trích từ bài viết của Phamem "25 thủ thuật tăng traffic cho Blog" , đồng thời dịch thêm 5 lời khuyên từ 5 Blogger nổi tiếng mà Phamem đã lượt bớt. Nguồn tiếng Anh của bài viết này các bạn có thể xem ở đây.

Cảm ơn Phamem đã bỏ công dịch bài này cho những blogger mới chập chững vào nghề như tôi. Tôi xin được phép giữ lại nguyên văn 25 lời khuyên mà Phamem đã dịch. Những lời khuyên tôi tô màu đỏ là những tip mà Phamem đã lượt bớt. Dịch thuật là một công việc không dễ, hơn nữa tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để dịch sát ý, thoát ý nhất để cho các bạn có thể dễ đọc và dễ hiểu nhất. Mọi góp ý xin được hoan nghênh!
Sau đây là nội dung của 30 lời gợi ý này:

1. Sridhar Katakam
Hãy dõi bước theo các blog và viết comment trên đó. Một cách khá tốt để theo dõi các ý kiến trên các blog là cài MyBlogLog widget vào blog và ghé thăm blog của những người đã từng ghé thăm blog của bạn.

2. Ian Delaney
Không có gì thu hút được traffic nhiều và lâu dài bằng giá trị của nội dung trên blog. Những bài viết hay sẽ được mọi người link đến và chúng sẽ có mặt trên del.icio.us, việc có mặt trong del.icio.us sẽ tốt hơn rất nhiều so với có mặt trang chủ của Digg.

3. Scott Townsend
Hãy thông báo cho các bộ máy tìm kiếm và Technorati (sử dụng chức năng Ping) ngay khi blog của bạn được cập nhật. Việc này sẽ giúp bạn có được nhiều traffic nhất từ các nguồn trên.

4. Kyle
Rất đơn giản. Hãy chú ý đến những vấn đề phức tạp trong lĩnh vực của bạn. Đó có thể là một vấn đề rất hóc búa cần giải quyết hoặc một khái niệm rất khó giải thích. Hãy giới thiệu nó với mọi người, hãy làm cho nó ngắn hơn và giải thích nó theo cách thật dễ hiểu bằng chính những kiến thức và kinh nghiệm của bạn. Tôi thấy rất ngạc nhiên khi biết rằng những bài viết đơn giản sẽ xuất hiện bên trên các bài viết phức tạp trên các kết quả tìm kiếm. Có lẽ đây là lí do vì sao nó giúp tăng traffic.

5. Grant Gerver
Hãy cố tạo các khơi gợi để tranh luận. Tôi viết về tất cả những viễn cảnh chính trị theo một cách hài hước, nhưng mặt khác lại chế nhạo và mỉa mai.

6. Daniel
Một thủ thuật đơn giản có thể sẽ giúp tăng page view là: cài translator plugin. Tôi quyết định bỏ tiền để mua plugin này. Nhưng nếu tôi không nhầm thì có một số khác miễn phí. Kết quả dịch thuật có thể không tốt lắm, nhưng dù sao nó cũng giúp thu hút những người không thông thạo tiếng Anh có thể hiểu được tiếng Anh qua ngôn ngữ của họ.

7. Rory
Hãy đăng các bài viết của bạn lên blog carnivals. Hầu như mọi bài viết của bạn sẽ được đăng, và chắc chắn nó sẽ thu hút được thêm khách xem.

8. Ramen Junkie
Newsgroups. Tôi luôn thấy hiệu quả khi viết đánh giá trên một newsgroup.

9. Eric Atkins
Hãy tạo một giao diện mới cho blog. Không những nó thu hút hơn trong mắt người đọc thân quen, mà bạn còn có thể đưa nó lên một số site CSS gallery. Bạn sẽ có được rất nhiều traffic và backlink từ những site này.

10. Megan Taylor
Hãy tham gia thảo luận trên những blog có chủ đề tương tự. Hãy bắt đầu từ chính blog của bạn. Đừng chỉ viết về một câu chuyện và để nó nằm chềnh ềnh ở đó, hãy thu hút đọc giả, hãy khơi gợi các câu hỏi và kêu gọi hành động

11. Guido
Viết ý kiến trên các blog. Viết các nội dung hữu ích và kết bạn với mọi người trên các forum.

12. Brian Auer
Để có traffic, bạn phải năng động. Tôi viết comment trên các blog khác có liên quan đến blog của tôi, và tôi post cả link của tôi ở phần chữ kí trên các forum. Hãy quảng cáo cho blog của bạn bằng các dòng chữ thật to và chắc chắn nó sẽ thu hút người đọc.

13. Shankar Ganesh
Hãy chịu khó lòng vòng trên MyBlogLog.com và chắc chắn bạn sẽ tìm thêm được người đọc cho blog của mình. Hãy cố gắng tham gia càng nhiều các cộng đồng có liên quan đến bạn càng tốt.

14. Andrew Timberlake
Một thủ thuật để tăng traffic rất tuyệt vời là hãy thêm địa chỉ blog của bạn trong các bussiness card, các tiêu đề thư, các cuốn sách, và quảng cáo trong các chữ kí.

15. Cory OBrien
Hãy đọc thật nhiều các blog khác. Hãy để lại trackbacks. Hãy chú tâm tối ưu hóa blog cho các bộ máy tìm kiếm. Hãy chú trọng đến các site bookmark trực tuyến như digg.

16. Jester
Hãy để lại comment trên các blog khác. Nếu bạn đã đọc xong một bài viết trên blog khác, thì bạn chỉ mất vài giây để để lại một lời nhắn về việc đồng tình hay phản đối với tác giả. Bạn sẽ được để lại một link đến blog của bạn và chắc chắn bạn sẽ có thêm traffic từ comment đó.

17. Goerge Manty
Hãy viết 3-5 lần mỗi ngày. Sử dụng các dịch vụ ping như pingomatic hoặc là thiết lập Wordpress để tự động ping các dịch vụ này. Hãy khơi gợi người đọc. Đặt các polls, hãy hỏi người đọc các câu hỏi, hãy đưa ra các câu đố, các công cụ miễn phí, v.v.. Hãy làm cho họ muốn quay lại và muốn giới thiệu với bạn bè của họ về bạn

18. Engtech
Cộng đồng. Nó chỉ là một từ nhưng nó là từ quan trọng nhất khi bước vào thế giới blog. Xây dựng một cộng đồng xung quang bạn sẽ giúp bạn tăng traffic rất nhiều. Nhưng phải bắt đầu thế nào? Câu trả lời tốt nhất luôn là “SEO, các mạng xã hội và viết comment trên các blog khác.

19. Chris

Các bạn hãy đăng ký một tài khoản ở Squidoo. Các "lens" của Squidoo giúp bạn tăng traffic cho trang của mình. Việc sử dụng "lens" giúp bạn có thể thu hút được một lượng khách viếng thăm, bao gồm những trang phổ biến trong "lân cận" của bạn. Cập nhật Website của bạn vào danh sách những trang như thế sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập.

20. Splork
Tôi đã từng có những bài viết thành công và đã đăng lên EzineArticles. Những bài viết có các từ khóa tối ưu cho việc tìm kiếm và được EzineArticles chấp nhận sẽ có xu hướng xếp hạng rất cao trên Google. Hãy đặt các liên kết bằng các từ khóa ở cuối các bài viết để người đọc có thể ghé thăm blog của bạn là cách rất tốt để tăng traffic.

21. Jen Gordon

Lượng truy cập vào Blog của tôi đã tăng lên một cách bất ngờ khi blog của tôi tham gia vào các cổng thiết kế CSS như www.cssmania.com và www.webcreme.com. Nếu bạn đầu tư một ít thời gian nghiên cứu ý tưởng và thiết kế cho blog của bạn, khi bạn gởi trang của bạn đến những cổng thiết kế thì blog của bạn không chỉ có thể tăng thêm traffic mà còn có thể xây dựng thêm một cộng đồng xung quanh bạn.

22. Kat
Tôi tham gia vào các cộng đồng giống như MySpace. Tôi chia sẻ suy nghĩ trên forum của họ, viết giới thiệu về blog của tôi trên blog của họ và tôi tạo một nhóm cho riêng mình. Cách này giúp tôi rất thành công.

23. Inspirationbit
Hầu như mọi người đều biết các trang bookmark xã hội như Digg, Del.icio.us, v.v.. mang đến rất nhiều traffic. Nhưng hiện tại tôi đang đăng một số bài viết của mình lên blogg-buzz.com (một site giống như digg), và tôi luôn nhận được không tồi traffic từ họ.

24. Mark Alves
Tham gia vào trả lời các câu hỏi trên Yahoo Answers và cố gắng đặt liên kết đến blog của bạn trong các câu trả lời đó nếu như câu hỏi đó có liên quan đến blog của bạn.

25. Tillerman
Hãy là người đầu tiên viết về "Top 10 blog" về lĩnh vực của bạn. Bài viết sẽ xếp hạng cao trong bất kỳ tìm kiếm nào của những blog nói về lĩnh vực của bạn, và những blogger khác trong lĩnh vực của bạn sẽ viết về bài viết đó, đồng thời sẽ tạo link đến nó.

26. Nick
Tham gia vào các diễn đàn là một các tuyệt vời để thu hút những độc giả trung thành. Hoặc là tạo link ở chữ ký của bạn, hoặc cho những lời khuyên và gợi ý hữu ích, sắc xảo sẽ giúp bạn có được một lượng truy cập thật chất lượng, thể hiện ở những độc giả quay trở lại với blog của bạn.

27. Brandon Wood
Một thủ thuật đơn giản mà tôi đã từng sử dụng để tăng traffic cho blog của mình là tham gia vào dự án viết blog theo nhóm.

28. Alan Thomas

Đừng quên các bài lưu trũ của bạn! Tôi chỉ đăng lên blog tất cả các cuộc phỏng vấn tôi đã thực hiện vào 7 tháng trước. Một trong số chúng sinh ra một link mới, và một lượng lớn các truy cập đến từ một nhóm người sử dụng, họ có thể được coi như là những độc giả trung thành của bạn.

29. KWiz
Viết những thứ gây tranh luận. Tôi không nghĩ việc viết những điều gây tranh cãi chỉ vì mục đích có thêm traffic là tốt, nhưng thực sự nó rất có tác dụng.

30. Dennis Coughlin
Tìm những blog hay nhất và liên lạc với các chủ blog đó. Hãy giới thiệu về mình và gửi cho họ địa chỉ blog của bạn. Nó sẽ giúp họ đọc, khám phá blog của bạn. Và biết đâu họ sẽ link đến bạn.

Trên đây không phải là tất cả các cách có thể giúp tăng traffic cho blog của bạn và nó cũng không phải là một bài học chính thống. Còn có rất nhiều cách khác nữa. Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết, có thể nó phù hợp hoặc không phù hợp với bạn. Nhưng dù sao nó cũng là những tham khảo rất thú vị cho những blogger mới vào nghề.

Add to Technorati Favorites

0 nhận xét:

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):