Custom Search
Ads by VADpay advertising

Bài mới nhất ở Easyadsensevn

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2008

10 công cụ nghiên cứu tên miền tốt nhất

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của mình! Xin vui lòng góp ý về bài viết. Nếu bạn có nguyện vọng đọc những bài viết mới của mình qua email, bạn có thể Bookmark trang này, hoặc có thể đăng ký email của bạn ở đây. Để biết thêm thông tin, các bạn có thể xem ở các link sau:

Nếu bạn có kế hoạch thiết kế một trang Web và mua một tên miền (Domain Name), có thể bạn cần phải nghiên cứu thông tin của bất cứ một miền (Domain) bạn đang xem xét. Bài viết này không phải nhằm để chỉ định: mua một tên miền cho đúng, mà là để nghiên cứu tất cả các thông tin về các miền để có thể tìm được một miền mà bạn thích nhất và mua được.

Tên miền mà bạn mua có thể có hoặc không có lịch sử, và đó là những gì bạn cần phải biết. Có thể rằng, tên miền bị Google hoặc bất kỳ bộ máy tìm kiếm vào khác phạt, đó là điều bạn nên tránh khi mua. Một miền với một lịch sử bê bối có thể sẽ gây khó khăn cho bạn khi bạn host trang của bạn trên miền đó.

Mặt khác, các miền có thể có những đơn vị giá trị như một thành quả của người chủ sở hữu trước, chẳng hạn như Google PageRank (xếp hạng trang của Google), Alexa rank (xếp hạng trang của Alexa), những inbound link, v.v. Trong những tình huống này, các miền sẽ được bán bởi người chủ sở hữu hoặc thông qua một vài người mua đi bán lại, nhưng không phải lúc nào cũng thế.

Sau đây là 1o công cụ có thể giúp bạn trong việc nghiên cứu các miền:

Whois.net - Đây là sự lựa chọn đầu tiên của rất nhiều người, Whois sẽ cho bạn những thông tin cơ bản về chủ sở hữu của miền và nơi mà miền đang được host. Nếu tên miền hiện tại chưa được đăng ký, bạn có thể mua mó một cách đơn giản. Bạn có thể dùng SEO Egghead Whois Search như một sự chọn lựa khác cho cùng một thông tin về tên miền, miền.

URL Trends - Nếu miền tồn tại, URL Trends sẽ cho bạn thấy những thông tin giá trị như PageRank, Alexa rank, và số các incoming link được nhận diện bởi các bộ máy tìm kiếm. Dữ liệu hiện tại của tên miền nếu chưa hiển thị sẽ được cập nhật sau đó.

Archive.org Way Back Machine - Điểm hữu ích nhất của Way Back Machine đó là, nó có thể cho bạn thông tin khi miền được dùng. Những miền cũ hơn sẽ được lợi qua việc có thêm những thông tin thật từ các máy tìm kiếm (giả sử rằng các miền này không bị phạt).

Domain History from Domain Tools - Nếu bạn muốn xem tên miền với các kiểu lịch sử khác nhau, đây sẽ là một công cụ tốt. Gõ miền vào, và bạn sẽ thấy các dữ liệu và trong đó lịch sử của nó được ghi chép lại. Để xem chi tiết những gì bạn cần phải nâng cấp, mặc dù nó là miễn phí. Nếu một miền không có lịch sử, bạn sẽ thấy một tin nhắn rằng, không có lịch sử của miến đó!

dnScoop - dnScoop có một vài điểm khác biệt so với các công cụ khác được nêu ra ở đây, mặc dù nó cũng sẽ cho bạn thông tin giống nhau. Khi bạn gõ vào một miền, nó sẽ cho bạn biết độ tuổi của miền, PageRank và Alexa rank, và số các inbound link. Một trong những điểm hữu ích nhất của công cụ này đó là, nó sẽ cho bạn thấy những miền khác cùng host trên cùng một địa chỉ IP. Mặc dù rằng nếu bạn mua một miền, bạn sẽ host miễn phí nó lên bất cứ nơi nào bạn chọn.

dnScoop cũng cho bạn một ý tưởng về việc, bao nhiêu tiền một miền có thể thu được mỗi tháng nhờ các Text Link Ads, có thể là các quảng cáo hoặc là các link cộng tác (affiliate link). Nó cũng sẽ tính giá trị của miền dựa trên tất cả các thông tin mà nó thu thập được. Tôi quá đặt nặng vào giá trị này khi quyết định giá bạn phải trả cho một miền, nhưng có thể hữu ích cho việc so sánh các miền chống lại các miền khác.

Marketleap.com Link Popularity Tool - Nếu bạn quan tâm đến việc xem xét xem một miền có bao nhiêu inbound link, đây sẽ là một công cụ tuyệt vời. Nó cho phép bạn so sánh tới 4 miền khác nhau cùng một lúc. Kết quả báo cáo sẽ sinh ra số các link được nhận điện bởi Google, MSN và Yahoo.

Google Banned Checker - Bạn sẽ tránh được việc mua những miền bị khóa bởi Google. Công cụ này sẽ cho bạn biết miền có bất kỳ trang nào được đánh chỉ số bởi Google. Công cụ này thỉnh thoảng hữu ích cho bạn. Nếu một miền mà không có trang nào được đánh chỉ số, thì hoặc là nó mới hoặc là bị khóa. Vì vậy, nếu bạn mua một miền mới, công cụ này sẽ không cho bạn bất kỳ một thông tin nào. Đồng thời, một miền có thể bị Google phạt dù rằng nó không được đánh chỉ số bởi Google. Công cụ này sẽ không dò ra lỗi phạt đó, nó sẽ nói với bạn rằng 1 trang được đánh chỉ số.

SEOmoz Page Strength Tool - The page strength tool có thể có ích nếu bạn đánh giá một miền có tiểu sử. Nó sẽ cho bạn thấy một số các thông số, chẳng hạn như PageRank, độ tuổi của miền, các inbound link và nhiều hơn nữa.

Popuri.us - Đây là một công cụ khác để tìm các inbound link, các rankings và PageRank. Nó cũng bao gồm một link đến Whois và DNS info.

Number of Pages Indexed - Nếu bạn không chắc rằng miền này là có tiểu sử hay không, bạn hãy thử công cụ này. Nó sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu trang trên miền này được đánh chỉ số bởi các máy tìm kiếm theo chủ đề. Nếu các trang bất kỳ được đánh chỉ số, sẽ có một kiểu tiểu sử nhất định cho miền này.

(Dịch từ: đây)

Dịch thuật là một công việc không dễ, hơn nữa tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để dịch sát ý, thoát ý nhất để cho các bạn có thể dễ đọc và dễ hiểu nhất. Mọi góp ý xin được hoan nghênh!
Add to Technorati Favorites

0 nhận xét:

Watch the latest videos on YouTube.com
Your Name :
Your Email :
Subject :
Message :
Image (case-sensitive):